Đối với những người làm việc thường xuyên tại văn phòng thì việc chọn mình nơi ngồi làm việc thoải mái và tiện lợi là điều rất quan trọng.
Bạn đã chọn đúng loại ghế phù hợp chưa?
Do công việc phải ngồi một chỗ là chủ yếu nên dễ gây cho cơ thể sự mệt mỏi, nhất là lưng và cổ. Chính vì thế, các nhân viên văn phòng nên tìm hiểu kỹ cách chọn ghế phù hợp để đảm bảo sức khỏe của mình:
1. Chân bạn có chạm tới sàn nhà khi đang ngồi trên ghế?
2. Liệu ghế có phần dựa lưng cao đến phần bả vai của bạn?
3. Ghế có đỡ được phần thắt lưng?
4. Ghế có thể được đặt dưới bàn mà không cần phải gỡ bỏ phần tay vịn?
5. Phần tay vịn có thể điều chỉnh được không?
6. Góc giữa khuỷu tay và cẳng tay của bạn có nhỏ hơn 90 độ?
7. Vai của bạn có thoải mái và khuỷu tay được thư giãn trên tay vịn khi ngồi trên ghế?
8. Góc giữa hông và đầu gối của bạn bằng 90 độ không?
9. Chiều cao của ghế có bằng với chiều dài của đùi bạn?
Nếu câu trả lời là “có”, điều đó có nghĩa bạn đã chọn đúng loại ghế. Nếu câu trả lời hầu hết là “không”, điều đó có nghĩa bạn cần phải thay đổi chiếc ghế của mình.
Những yếu tố cần thiết của 1 chiếc ghế văn phòng tốt:
• Ghế có thể đỡ được lưng tốt - tựa lưng nên có một góc 110 độ.
• Ghế phải hỗ trợ được hai tay để cải thiện tư thế lưng trên.
• Góc giữa hông và đầu gối của bạn nên là 90 độ.
• Chiều cao thích hợp để đôi chân của bạn có thể chạm tới và thư giãn thoải mái trên sàn nhà.
Ngoài ra, đối với dân văn phòng thì ngoài ghế còn cần thêm chiếc gối tựa lưng. Gối được làm từ bông hoặc cao su non cao cấp, để sau lưng khi làm việc giúp cố định thân người, phòng chống các bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống, vôi hóa đốt sống cổ.